พร้อมลุย! ยูเวนตุส เตรียมโละ 8 แข้งชุดใหญ่ นำโดย เฟเดริโก้ เคียซ่า

ยูเวนตุส ภายใต้การนำของโค้ชใหม่ ติอาโก้ ม็อตต้า เตรียมล้างบางนักเตะทีมชุดใหญ่ถึง 8 ราย ซึ่งนำทัพโดย เฟเดริโก้ เคียซ่า ดาวยิงทีมชาติอิตาลีที่มีชื่อเสียง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ตามรายงานของ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียน ระบุว่า ม็อตต้า กำลังจะปรับทีมครั้งใหญ่ เนื่องจากทีมประสบปัญหาทั้งในและนอกสนามในยุคของ มัสซิมิลิอาโน่ อัลเลกรี

หลังจากที่เคยครองแชมป์ สคูเด็ตโต้ 9 ปีติดต่อกัน ยูเวนตุส กลับพลาดแชมป์ เซเรีย อา มาตลอด 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้ ม็อตต้า เตรียมโละนักเตะชุดใหญ่ โดยมี เฟเดริโก้ เคียซ่า อยู่ในรายชื่อนักเตะที่จะถูกขายออกในตลาดซัมเมอร์นี้ เพื่อระดมทุนสำหรับเสริมทัพใหม่ ซึ่งมีเป้าหมายรวมถึง ดั๊กลาส ลุยซ์, มิเคเล่ ดิ เกรกอริโอ, เคเฟร็น ตูราม และ ฮวน กาบาล

การมาของ ดิ เกรกอริโอ นายทวารชาวอิตาเลียนจาก มอนซ่า ย่อมส่งผลกระทบโดยตรงต่อ วอยเชียค เซสนี่ ผู้รักษาประตูทีมชาติโปแลนด์ ที่ครองตำแหน่งมือหนึ่งของ ยูเว่ มาตั้งแต่ปี 2017 นอกจากนี้ยังมี เวสตัน แม็คเคนนี่ มิดฟิลด์ทีมชาติสหรัฐอเมริกา, อาร์ตูร์ เมโล่ กองกลางบราซิลที่เคยถูก ลิเวอร์พูล ยืมตัว, มัตเตีย เด ชีโย่, ดานิเอเล่ รูกานี่, ฟิลิป คอสติช และ ฮันส์ นิโคลุสซี่ คาวิย่า ที่เตรียมเก็บกระเป๋าออกจากถิ่นตูรินในเร็ววัน

ม็อตต้า ให้สัมภาษณ์หลังเกมกระชับมิตรปรีซีซั่นเสมอ แบรสต์ 2-2 ว่า “พวกเขาไม่อยู่ในแผนการของเราและต้องหาสโมสรใหม่ เราเชื่อว่านี่คือการตัดสินใจที่ดีที่สุดสำหรับทีม”

การปล่อยตัว เคียซ่า สืบเนื่องมาจากตลาดซื้อขาย และเช่นเดียวกับนักเตะคนอื่นๆ ที่ยังอยู่กับ ยูเวนตุส ยกเว้น ฟาบิโอ มิเร็ตติ ที่ได้รับบาดเจ็บ อดีตโค้ช โบโลญญ่า กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับ เคียซ่า เป็นนักเตะชื่อดังที่เคยย้ายมาจาก ฟิออเรนติน่า ด้วยเสียงต้อนรับจากแฟนบอลอย่างคึกคักเมื่อ 4 ปีก่อน แต่กลับไม่สามารถทำผลงานได้ตามคาด เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บเรื้อรัง ทำให้ ยูเวนตุส ตัดสินใจขายเขาออกไปดีกว่าเสี่ยงเสียฟรีเมื่อหมดสัญญาหลังสิ้นสุดฤดูกาล 2024/25 โดยมีทีมยักษ์ใหญ่จาก มิลาน และ นาโปลี ที่แสดงความสนใจในการคว้าตัว

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา