เพชรดารินทร์ สาวน่องเหล็กไทยคว้าอันดับ 2 ในจักรยานโอลิมปิก ปารีส 2024

“แพร” เพชรดารินทร์ สมราช นักปั่นน่องเหล็กสาวจากประเทศไทย ได้สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง โดยกลายเป็นนักปั่นหญิงไทยคนที่ 2 ที่สามารถปั่นจนจบการแข่งขันจักรยานประเภทถนนบุคคลหญิงใน โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในการแข่งขันจักรยานประเภทถนนบุคคลหญิง ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 67 การปั่นระยะทางทั้งหมด 158 กิโลเมตร ผ่านเส้นชัยที่โทรคาเดโล่ ใจกลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส มีนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขัน 1 คน คือ “แพร” เพชรดารินทร์ สมราช นักปั่นน่องเหล็กสาวไทย

เพชรดารินทร์ สามารถปั่นจนเข้าเส้นชัยอยู่ในกลุ่มสุดท้าย ด้วยเวลา 4:13:42 ชั่วโมง ห่างจากผู้ชนะเพียง 14.19 นาที ทำให้เธอกลายเป็นนักปั่นหญิงไทยคนที่ 2 ที่สามารถปั่นจนจบการแข่งขันประเภทถนนในโอลิมปิก ต่อจาก จันทร์เพ็ง นนทะสิน ที่เคยทำได้ในโอลิมปิกเกมส์ ปักกิ่ง 2008 เมื่อ 16 ปีที่แล้ว

เพชรดารินทร์ แสดงถึงความมุ่งมั่นและพลังใจที่แข็งแกร่งในการแข่งขันครั้งนี้ การที่เธอสามารถปั่นจนจบเส้นชัยในระดับโลกนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย และเป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทยในเวทีโอลิมปิก

การแข่งขันในครั้งนี้เป็นการยืนยันว่า เพชรดารินทร์ สมราช คือนักปั่นที่มีศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันระดับโลก เธอได้แสดงให้เห็นถึงความพยายามและความทุ่มเทอย่างยิ่งใหญ่ในการแข่งขันจักรยานประเภทถนนใน โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา