ศึกดุเดือดรอบ 8 ทีม โอลิมปิก 2024 ฟุตบอลชาย

การแข่งขันฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2024 เดินหน้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ โดยความมันส์ระเบิดทะลักในคู่ ฝรั่งเศส เจ้าภาพ พบกับ อาร์เจนตินา

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม ฝรั่งเศส ทำผลงานได้อย่างสุดยอด คว้าชัย 3 นัดรวด ซัดไปถึง 7 ประตู โดยไม่เสียแม้แต่ลูกเดียว เก็บ 9 คะแนนเต็ม ครองแชมป์กลุ่มเออย่างยิ่งใหญ่ ขณะที่ สหรัฐอเมริกา ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วย 6 แต้ม

ด้านกลุ่มบี โมร็อกโก สร้างเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ คว้าแชมป์กลุ่มด้วยสถิติชนะ 2 แพ้ 1 ผลต่างประตู +3 เท่ากับ อาร์เจนตินา แต่เฮดทูเฮด โมร็อกโกเหนือกว่าเนื่องจากเคยชนะทีม “ฟ้าขาว” ทำให้พวกเขาได้แชมป์กลุ่มไปครอง

สเปน ที่ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งเหรียญทอง เจอสะดุดเล็กน้อยเมื่อพ่าย อียิปต์ ในเกมสุดท้ายของกลุ่มซี ส่งผลให้ “กระทิงดุ” ตกไปอยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม และทำให้ อียิปต์ ครองแชมป์กลุ่มได้อย่างน่าประทับใจ

สุดท้ายกับผลงานอันน่าทึ่งของทีมชาติ ญี่ปุ่น ที่คว้าชัย 3 นัดรวด โดยไม่เสียประตูเลย คว้าแชมป์กลุ่มดีไปครอง ขณะที่ ปารากวัย ได้อันดับ 2 ซึ่งเพียงพอให้พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์

ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ไฮไลต์อยู่ที่การพบกันระหว่าง ฝรั่งเศส กับ อาร์เจนตินา นี่จะเป็นการดวลกันระหว่าง เธียร์รี่ อองรี ผู้จัดการทีม “ตราไก่” และ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ นายใหญ่ของ “ฟ้าขาว” ซึ่งทั้งคู่เคยร่วมทีม บาร์เซโลน่า นอกจากนี้ยังมีดราม่าประเด็นการเหยียดเชื้อชาติที่ทำให้การแข่งขันนี้ยิ่งร้อนแรงขึ้นไปอีก

อีกคู่ที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ สเปน ที่เพิ่งคว้าแชมป์ยูโร 2024 ต้องเจอกับ ญี่ปุ่น ที่ฟอร์มร้อนแรงสุดๆ แข้งเลือดบูชิโดคงได้ใจแฟนบอลชาวเอเชียที่ส่งแรงใจให้พวกเขาสร้างประวัติศาสตร์

ผลประกบคู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2024:

วันที่ 2 สิงหาคม เวลา 20.00 น.
โมร็อกโก พบ สหรัฐอเมริกา

วันที่ 2 สิงหาคม เวลา 22.00 น.
สเปน พบ ญี่ปุ่น

วันที่ 3 สิงหาคม เวลา 24.00 น.
อียิปต์ พบ ปารากวัย

วันที่ 3 สิงหาคม เวลา 02.00 น.
ฝรั่งเศส พบ อาร์เจนตินา

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา