เมย์ รัชนก ผงาด! พิชิต ไถ้ ซื่อหยิง 2-0 ลิ่วสู่รอบ 8 คนแบดมินตันโอลิมปิก

“เมย์” รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 21 ของโลก โชว์ฟอร์มสุดยอด ดับฝัน ไถ้ ซื่อหยิง มือ 3 ของโลกจากไต้หวัน ด้วยการชนะสองเกมรวด ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การแข่งขัน แบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า (Adidas Arena) ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม แมตช์สุดท้าย

ประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่มอี แมตช์สุดท้าย “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 21 ของโลก พบกับ ไถ้ ซื่อหยิง มือวางอันดับ 3 ของรายการ และเป็นมืออันดับ 3 ของโลกจากไต้หวัน ดีกรีเหรียญเงินโอลิมปิก 2020

ในเกมแรก เมย์ รัชนก เปิดเกมได้อย่างยอดเยี่ยม โจมตีและทำแต้มได้ตลอด แม้ ไถ้ ซื่อหยิง จะพยายามเอาแต้มคืนแต่สุดท้าย เมย์ รัชนก ปิดเกมแรกได้อย่างเฉียบขาดที่ 21-19

ในเกมที่สอง เมย์ รัชนก เริ่มเกมด้วยความมั่นใจและบุกใส่ต่อเนื่อง นำห่าง 11-2 แม้ ไถ้ ซื่อหยิง จะพยายามกลับมา แต่ เมย์ รัชนก ยังเล่นได้นิ่งและรักษาช่องว่างของแต้ม ปิดแมตช์ไปได้อย่างยอดเยี่ยมที่ 21-15 ชนะไปได้ 2-0 เกม

ด้วยชัยชนะครั้งนี้ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ชนะทั้ง 2 แมตช์ในรอบแบ่งกลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ ส่วน ไถ้ ซื่อหยิง ต้องปิดฉากเส้นทางในโอลิมปิกเกมส์อย่างเป็นทางการ.

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา

คลิปไฮไลต์แบดมินตันหญิง โอลิมปิก 2024 ไท่ ซือ หยิง vs เมย์ รัชนก อินทนนท์ รอบแบ่งกลุ่ม