“บาส-ปอป้อ” พ่ายคู่ญี่ปุ่น ยุติเส้นทางแบดมินตันโอลิมปิก 2024

“บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เสียสมาธิครั้งเดียว โดน ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ จากญี่ปุ่น ย้ำแค้น คว้าชัยอีกครั้ง จบเส้นทางแบดมินตันโอลิมปิก 2024 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในการแข่งขัน แบดมินตันโอลิมปิก 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า (Adidas Arena) กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อค่ำคืนวันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ

ประเภทคู่ผสม รอบก่อนรองชนะเลิศ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก พบกับ ยูตะ วาตานาเบ้ และ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น การแข่งขันครั้งนี้เป็นการรีแมตช์หลังจากที่โอลิมปิก 2020 ที่โตเกียว ซึ่งคู่ญี่ปุ่นเอาชนะไปได้ 2-1 เกม

ในช่วงต้นเกม บาส กับ ปอป้อ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ขึ้นนำถึง 11-2 และรักษาฟอร์มได้ดี แต่เมื่อมาถึงช่วงท้ายคู่บาส-ปอป้อเสียสมาธิ ทำให้คู่ วาตานาเบ้ กับ ฮิกาชิโนะ กลับมาไล่แต้มจนแซงชนะไป 23-21

ในเกมที่สอง คู่ญี่ปุ่นเล่นด้วยความมั่นใจมากขึ้น บุกใส่ บาส และ ปอป้อ จนเล่นไม่ออก แม้ว่าคู่บาส-ปอป้อจะพยายามฮึดทำแต้มในช่วงท้ายแต่ไม่สามารถไล่ทัน ทำให้คู่ วาตานาเบ้ กับ ฮิกาชิโนะ ปิดแมตช์ชนะไป 21-14 ส่งผลให้คู่บาส-ปอป้อ พ่ายไป 0-2 เกม และต้องจบเส้นทางในแบดมินตันโอลิมปิก 2024 ไว้เพียงแค่รอบก่อนรองชนะเลิศอีกครั้ง

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา

คลิปไฮไลต์แบดมินตันคู่ผสม โอลิมปิก 2024 ญี่ปุ่น vs ไทย “บาส-ปอป้อ” เดชาพล/ทรัพย์สิรี รอบ 8 คนสุดท้าย