นักฟันดาบหญิงอียิปต์เปิดใจลงแข่งโอลิมปิก ขณะตั้งครรภ์ 7 เดือน

นาดา ฮาเฟซ นักฟันดาบหญิงประเภทเซเบอร์บุคคลจากทีมชาติอียิปต์ เผยเรื่องราวสุดพิเศษใน โอลิมปิกเกมส์ 2024 เมื่อเธอลงแข่งขณะตั้งครรภ์ 7 เดือน ทำให้นี่เป็นโอลิมปิกครั้งที่น่าจดจำที่สุดสำหรับเธอ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ฮาเฟซ เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกครั้งที่ 3 ของเธอ โดยเริ่มต้นด้วยการชนะ เอลิซาเบ็ธ ทาร์ทาคอฟสกี้ จากสหรัฐอเมริกา ด้วยคะแนน 15-13 ในรอบ 32 คนสุดท้าย ก่อนจะพ่ายต่อ ชอน ฮา-ยัง จากเกาหลีใต้ ด้วยคะแนน 7-15 ในรอบ 16 คนสุดท้าย

หลังจากที่เธอเอาชนะ ทาร์ทาคอฟสกี้ ฮาเฟซได้เปิดเผยผ่าน อินสตาแกรม ว่า “ที่คุณเห็นว่ามีคน 2 คนอยู่บนโพเดียม (สนามแข่ง) น่ะ จริงๆ แล้วมันมี 3 คน! มันมีฉัน, คู่แข่งของฉัน และลูกตัวเล็กของฉันที่ยังไม่ได้ออกมาพบกับโลกภายนอก! ฉันเขียนโพสต์นี้เพื่อบอกว่าฉันภูมิใจมากๆ ที่ได้เข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย โอลิมปิกครั้งนี้มันต่างจากครั้งก่อนๆ นี่เป็นครั้งที่ 3 ที่ฉันได้ลงแข่งโอลิมปิก แต่หนนี้ฉันอุ้มเจ้าหนูโอลิมเปียนตัวน้อยมาด้วย!”

สาเหตุที่ฮาเฟซเลือกเปิดเผยเรื่องนี้เพราะต้องการสื่อถึงความแข็งแกร่งและความมุ่งมั่นของหญิงชาวอียิปต์ แค่การตั้งครรภ์ก็เป็นความท้าทายอยู่แล้ว แต่การต้องสู้โดยรักษาสมดุลระหว่างชีวิตส่วนตัวกับการเล่นกีฬาก็ยิ่งยากสุดๆ ถึงกระนั้นฮาเฟซก็ยืนยันว่ามันคุ้มค่ามาก

ฮาเฟซ ได้แสดงให้เห็นถึงพลังและความมุ่งมั่นที่ยิ่งใหญ่ในการเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ แม้จะมีความท้าทายจากการตั้งครรภ์ แต่เธอก็ยังสามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจและเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายๆ คน

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา