“กิ๊ฟ-วิว” เปิดใจหลังพ่ายเดนมาร์ก ยันปารีสเกมส์อาจเป็นโอลิมปิกครั้งสุดท้าย

“กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล และ “วิว” รวินดา ประจงใจ สองนักแบดมินตันหญิงคู่มือ 10 ของโลก ยอมรับความผิดพลาดในเกมพ่ายเดนมาร์กนัดก่อน ทำให้ต้องลุ้นเข้ารอบในแมตช์นี้ แต่สุดท้ายก็จบโอลิมปิก 2024 เพียงรอบแบ่งกลุ่มเท่านั้น

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านไปนั้น สองสาวไทยพ่ายต่อ เบ็ก ฮานา และ ลี โซฮี คู่มือ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ 0-2 เกม ทำให้จบผลงานในรอบแบ่งกลุ่มด้วยการชนะ 1 แพ้ 2 ไม่เพียงพอต่อการผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ

เมื่อถูกถามว่าการลงเล่นในช่วงดึกวันก่อน รวมถึงการใช้พลังงานในแมตช์ดังกล่าวเกือบชั่วโมงครึ่งมีผลต่อการเล่นในแมตช์สำคัญนี้หรือไม่ จงกลพรรณกล่าวว่า “จริงๆแล้วทั้งสองเรื่องไม่มีผลกับเราทั้งคู่ เพราะที่ผ่านมาเราได้เตรียมตัวและฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี ปัญหาจริงๆ น่าจะเป็นเรื่อง สภาพจิตใจ ที่เรายังควบคุมได้ไม่ดีพอ ซึ่งนี่น่าจะเป็น โอลิมปิกเกมส์ครั้งสุดท้าย ของเราทั้งคู่ด้วย”

จงกลพรรณยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ตามสายประกบที่ออกมา เรามีลุ้นเข้ารอบกับฝรั่งเศสและเดนมาร์ก ส่วนเกาหลีใต้ที่เป็นคู่มือ 2 ของโลกนั้นก็เป็นเรื่องยากที่จะเอาชนะ เราวางแผนว่าจะชนะฝรั่งเศสและเดนมาร์กให้ได้ แต่พอเจอคู่ของเดนมาร์กที่เราเคยชนะมาตลอด กลับทำไม่ได้ ต้องยอมรับว่าเวลานี้ แบดมินตัน ทั้งยุโรปและเอเชียพัฒนาและแข่งขันกันสูสี ซึ่งจากสายที่ออกมาเราวางแผนว่าจะต้องชนะ 2 คู่จากยุโรป แต่ไม่สามารถควบคุมและทำได้ดีพอ เราฝึก สภาพจิตใจ มาไม่ดีพอ และเมื่อแพ้คู่เดนมาร์ก มันบีบบังคับให้เราอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ที่ต้องเอาชนะคู่เกาหลีใต้ ซึ่งเราทำไม่ได้และต้องยอมรับว่าเรายังไม่แข็งแกร่งพอ”

รวินดาเผยว่า “จริงๆแล้วรูปเกมวันนี้ เกาหลีใต้แทบไม่ได้ทำอะไรเราเลย แต่เป็นเราที่เวลามีช็อตแรลลี่ที่ต้องตีหลายครั้งกลับพลาดเองซะส่วนใหญ่ เป็นเราที่ตีไม่กี่ครั้งก็เสีย แต้มเลยค่อนข้างขาดทั้งสองเกม ส่วนเป้าหมายหลังจากนี้เรายังไม่ได้คุยกัน เพราะตั้งใจว่าจะโฟกัสเต็มที่กับ โอลิมปิกเกมส์ รอบนี้ เดี๋ยวกลับไปคงต้องคุยกันอีกที ส่วนโปรแกรมแข่งขันหลังจากนี้จะมีศึก เจแปน โอเพ่น 2024 ที่ญี่ปุ่น”

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา