ร่างกายโรยรา! นาดาล ยอมรับสู้ ยอโควิช ไม่ไหวหลังตกรอบ โอลิมปิก

ราฟาเอล นาดาล ยอมรับว่า ตอนนี้สภาพร่างกายไม่พร้อมที่จะดวลกับ โนวัค ยอโควิช แต่ยังมีความหวังกับการเล่นประเภทชายคู่

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชื่อดัง ยอมรับว่าตอนนี้ไม่สามารถต่อกรกับ โนวัค ยอโควิช ได้ หลังจากแพ้ในรอบ 2 ของการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวในศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024 ไป 0-2 เซต

เนื่องจาก นาดาล ไม่ได้เป็นมือวาง ทำให้เขาต้องมาเจอกับ ยอโควิช ตั้งแต่รอบ 2 ซึ่งในเซต 2 นาดาลพยายามสู้ได้ดี แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถต้านทานจนต้องตกรอบไปในที่สุด

นักหวดวัย 38 ปี เผยว่า “เขาเล่นได้ดีกว่าผมเยอะ มันเป็นเรื่องยากที่จะอธิบายทุกอย่างที่เกิดขึ้น ร่างกายของผมล้ามาก และยังมีเรื่องของสภาพจิตใจอีก มันเป็นเกมที่ยากลำบากเพราะหลายอย่างไม่เป็นไปตามที่ผมต้องการ เขาเหนือกว่าผมในทุกด้าน และเขาไม่พลาดเลย”

“ผมไม่มีพลังขาแบบเมื่อ 15 ปีก่อน เมื่อคุณตีไม่ได้ดีและไร้พลังขาแบบเมื่อ 15 ปีก่อน คุณก็ไม่มีทางที่จะสร้างปัญหาให้กับนักเทนนิสที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ได้ ถ้าจะวิเคราะห์กันง่ายๆ ก็คือผมไม่ได้อยู่ในระดับเดิมของตัวเอง ขณะที่เขายังเล่นตามระดับของเขาได้ และมันก็เป็นผลการแข่งขันที่น่าผิดหวัง”

อย่างไรก็ตาม นาดาล เสริมว่าเขาจะลงเล่นประเภทชายคู่ด้วยความมุ่งมั่น หลังจับคู่กับ การ์ลอส อัลการาซ และตอนนี้อยู่ในรอบ 2 แล้ว “วันนี้เป็นความพ่ายแพ้ที่ทำใจยอมรับได้ยาก แต่ผมไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนมุมมองอะไร ผมมาที่นี่ก็เพื่อที่จะลงเล่นทั้ง 2 ประเภท และรู้ตั้งแต่แรกว่าผมมีโอกาสไปได้ไกลกว่าในประเภทคู่ วันนี้ผมเศร้า แต่พรุ่งนี้ผมจะลุกขึ้นมาด้วยความมุ่งมั่นเพื่อลงเล่นประเภทคู่อย่างเต็มที่”

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา