อายุไม่ใช่อุปสรรค! หญิงวัย 58 ปี ประเดิมศึก โอลิมปิกเกมส์ 2024

เซ็ง ชียิ่ง นักปิงปองทีมชาติชิลี ได้ลงแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ เป็นครั้งแรกในชีวิต ด้วยอายุ 58 ปี แม้จะไม่สามารถผ่านรอบแรกได้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เซ็ง ชียิ่ง ทำการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2024 ในประเภทหญิงเดี่ยว ให้กับทีมชาติชิลี โดยเป็นการลงแข่งครั้งแรกของเธอใน โอลิมปิกเกมส์ หลังจากเคยสร้างชื่อในวงการเทเบิลเทนนิสด้วยการคว้าเหรียญทองแดงประเภททีมในรายการ แพน อเมริกันเกมส์ ปี 2023

เดิมที เซ็ง เป็นชาวจีนและเคยเป็นส่วนหนึ่งในทีมชาติจีน ก่อนย้ายมาเล่นให้ทีมชาติชิลี เธอได้เจอกับ มาเรียน่า ซาฮาเคี่ยน คู่แข่งวัย 46 ปีจากเลบานอน ในรอบพรีลิมมินารี่ แม้ว่าเธอจะแพ้ไป 1-4 เกม แต่ก็ยังคงมุ่งมั่นในการแข่งขันต่อไป

เซ็ง เปิดเผยว่าเธอยังจะเล่น เทเบิลเทนนิส ต่อไป แม้จะไม่แน่ใจว่าจะเล่นถึง โอลิมปิกเกมส์ 2028 ได้หรือไม่ “แน่นอนว่าฉันอยากจะชนะ แต่ฉันพอใจกับการเล่นในระดับที่ฉันสามารถทำได้ ฉันพยายามสร้างความปั่นป่วนให้กับคู่แข่ง แต่เธอไม่ได้รับผลกระทบจากสิ่งนั้นเลย”

เธอกล่าวเสริมว่า “มันอาจจะยากที่ฉันจะลงแข่ง โอลิมปิก อีกครั้งในอีก 4 ปีหลังจากนี้ แต่ฉันจะยังเล่นต่อไปตราบใดที่ร่างกายของฉันยังไหว ต่อให้ไม่สามารถแข่งขันในระดับสูงได้ แต่ฉันก็ยังสามารถลงแข่งในรายการระดับ มาสเตอร์ส ได้”

“ฉันไม่เสียใจเลยที่แพ้ใน โอลิมปิกเกมส์ หนนี้ เพราะกีฬามันก็เป็นแบบนี้ สามีของฉัน, ลูกชายของฉัน และทุกคนที่ฉันรักต่างก็สนับสนุนฉัน ฉันพอใจกับประสบการณ์ครั้งนี้มากๆ” เซ็ง ชียิ่ง กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา