เอ็ม-สกาย โชว์ฟอร์มเดือด เปิดฉากแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ด้วยชัยชนะ

“เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ และ “สกาย” กิตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 24 ของโลก โชว์ฟอร์มสุดยอด เอาชนะคู่เจ้าถิ่น คริสโต และ โทม่า จูเนียร์ โปปอฟ ด้วยการเก็บชัย 2 เกมรวด เปิดฉากศึกแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ 2024 อย่างสวยงาม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การแข่งขันแบดมินตันในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ สนามอาดิดาส อารีน่า ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม แมตช์แรก

ในประเภทชายคู่ กลุ่มบี “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ และ “สกาย” กิตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 24 ของโลก ต้องเจอกับ คริสโต และ โทม่า จูเนียร์ โปปอฟ คู่มืออันดับ 36 ของโลกจากฝรั่งเศส

เกมแรก ทั้งสองฝ่ายผลัดกันทำคะแนนอย่างดุเดือด จนเสมอกันที่ 5-5 แต่หลังจากนั้น “เอ็ม” และ “สกาย” เริ่มเร่งเครื่อง ใช้ลูกตบที่รวดเร็วและแม่นยำ ทำให้ขึ้นนำ 11-9 และยิ่งเล่นยิ่งเหนือกว่า ปิดเกมแรกไปได้ที่ 21-14

เกมที่สอง คู่น้องพี่โปปอฟ เปิดเกมได้ดีกว่า ใช้เกมรับเหนียวแน่นและดักเกมคู่เอ็ม-สกายได้ดี แต่ “เอ็ม” และ “สกาย” ไม่ยอมง่ายๆ เร่งทำแต้มเป็นชุดจนแซงกลับมานำ 8-7 และคุมเกมได้ดีกว่าขึ้นนำ 11-9 จากนั้น “เอ็ม” และ “สกาย” โชว์ฟอร์มเด่น ใช้ลูกตบที่เฉียบขาดและควบคุมจังหวะเกมได้เหนือกว่า ขึ้นนำ 18-14 แต่คู่โปปอฟไม่ยอมแพ้ ทำ 4 แต้มรวดตามตีเสมอ 18-18 อย่างไรก็ตาม “เอ็ม” และ “สกาย” คัมแบ็กด้วยฟอร์มสุดยอด ปิดเกมที่ 21-19 เก็บชัยชนะในแมตช์แรกของกลุ่มนี้ได้สำเร็จ

สำหรับแมตช์ต่อไป “เอ็ม” สุภัค และ “สกาย” กิตินุพงษ์ จะลงสนามในแมตช์ที่สอง พบกับ ออนเดรย์ คราล และ อดัม เมนเดรค คู่มืออันดับ 47 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก ในคืนวันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคมนี้ โดยการแข่งขันจะเริ่มเวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ผลแบดสด ดูถ่ายทอดสดแบดมินตันวันนี้ ข่าวกีฬาแบดมินตันล่าสุด ที่ : แบดมินตันบ้านกีฬา