แฮลิเบอร์ตันลั่น! ของแท้ต้องให้เวลาเป็นตัวพิสูจน์

ไทรีส แฮลิเบอร์ตัน การ์ดดาวรุ่งจาก อินเดียนา เพเซอร์ส ท้าพิสูจน์ผลงานของตัวเอง พร้อมลบคำสบประมาทว่าเป็นแค่พลุไฟส่องแสงชั่วคราว หรือแท้จริงสามารถยืนระยะได้อย่างแท้จริง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในฤดูกาล 2023-24 แฮลิเบอร์ตัน โชว์ฟอร์มโดดเด่น จนสร้างสถิติใหม่ให้กับแฟรนไชส์ด้วยการแอสซิสต์เฉลี่ยสูงสุดต่อซีซั่น ทั้งยังพาทีมเข้าสู่รอบชิงแชมป์ฝั่งตะวันออกเป็นครั้งแรกในรอบสิบปี

อย่างไรก็ตาม ยังมีเสียงวิจารณ์ว่าเขาขาดความสม่ำเสมอระหว่างซีซั่น ไม่เคยแบกทีมกลับมาจากสถานการณ์ย่ำแย่ และไม่สามารถปิดเกมให้ทีมได้ในยามคับขัน

แฮลิเบอร์ตัน เก็บคำวิจารณ์เหล่านั้นไว้ในใจและพร้อมพิสูจน์ตัวเอง เขาท้าทายให้ติดตามผลงานต่อไป หากเขาเป็นของเก๊ ก็ให้ซ้ำเติมกันได้เลย

“ผมจะรักษามาตรฐานผลงานระดับสูงให้ได้นานเท่าที่จะเป็นไปได้ และผมมั่นใจว่าผมทำได้” แฮลิเบอร์ตัน เปิดใจกับนิตยสาร ‘จีคิว’

“ผมท้าพิสูจน์ให้ดู นี่คือความท้าทายยิ่งใหญ่สุดว่าผมไม่ใช่ของปลอม”

“มองไปข้างหน้า ใครจะเป็นแชมป์ฝั่งตะวันออกในฤดูกาลหน้า? คนส่วนมากพูดถึง บอสตัน, มิลวอคกี, นิวยอร์ก หรือ ฟิลาเดลเฟีย แต่ทำไมไม่มีชื่อเราด้วย?”

“หรือเพราะเราเป็นแค่ทีม อินเดียนา ที่คนแทบไม่รู้จัก ไม่เคยดูเราแข่งในเพลย์ออฟ”

“พวกเขาจะไม่มองผลงานของเราจนกว่าเราจะเข้ารอบสองของเพลย์ออฟฝั่งตะวันออก ความนับถือจะได้มาก็ต่อเมื่อคุณเป็นผู้ชนะเท่านั้น”

“ดังนั้น หากเราต้องการความนับถือจากคนในวงการ เราต้องรักษามาตรฐานทีมให้ประสบความสำเร็จ เมื่อถึงตอนนั้นมันจะถูกซูฮกเอง”

ผลงานโดดเด่นของ แฮลิเบอร์ตัน ทำให้เขาถูกเลือกเป็นหนึ่งใน 12 ผู้เล่นทีมชาติสหรัฐฯ เพื่อล่าเหรียญทองในโอลิมปิก ปารีส 2024 แม้ว่าเขาจะมีบทบาทแค่สำรองก็ตาม

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา