จบสักที! มาดามแป้ง ยัน ทรูวิชั่นส์ ได้สิทธ์ ไทยลีก แล้ว

มาดามแป้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมายืนยันแล้วว่า ทรูวิชันส์ ได้ลิขสิทธิการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2024/25 ไปครองเป็นที่เรียบร้อย รวมทั้งไทยลีก 2 และ บอลถ้วยทั้งหมดด้วย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เป็นปัญหาที่ถกเถียงกันมาอย่างต่อเนื่อง ว่าไทย ลีก ฤดูกาลใหม่ที่จะถึงนี้ ใครกันที่จะได้ลิขสิทธิไปครอง เพราะใกล้เวลาที่จะเริ่มเตะกันแล้ว ซึ่งสุดท้ายเป็นไปตามคาด กลับมาอยู่กับ ทรูวิชันส์ เรียบร้อย

“ท่ามกลางข่าวลือที่สะพัดมากมาย ว่าปีนี้จะไม่มีการถ่ายทอดสด ก็ต้องขอบคุณทาง ทรู วิชันส์ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ต้องขอขอบคุณ คุณเนวิน ชิดชอบ ที่ปรึกษาของแป้ง ลุงเนวิน ที่เป็นผู้เจรจากับ ทรู จนบรรลุสัญญาเมื่อวานนี้”

“ส่วนเรื่องตัวเลข มูลค่าเท่าไหร่ ขออนุญาตไม่พูด ขอรอให้ ทรูวิชั่นส์ แถลงเรื่องแพ็คเกจ ส่วนเรื่องสัญญาคือ 1 ปีก่อน โดยไทยลีก 1 จะถ่ายทุกนัด ส่วนไทยลีก 2 เบื้องต้น 30 นัดยืนพื้นก่อน แต่ขอพยายามให้มีมากกว่านั้น ขณะที่ฟรีทีวีจะมีทุกสัปดาห์ อย่างน้อย 2-3 คู่ต่อสัปดาห์”

“แต่ที่การันตีแล้ว คือ ทีมไทยลีก 1 จะได้รับเงินเพิ่มขึ้นจาก 7 ล้านบาท เป็น 10 ล้านบาท และ ทีมไทยลีก 2 จาก 1.5 ล้านบาท เป็น 3 ล้านบาท โดยไทยลีก 1 และ 2 จะจ่ายงวดแรก 25% วันที่ 5 สิงหาคมนี้ อย่างน้อยก็พิสูจน์ว่า ในขณะที่ แป้ง เข้ารับตำแหน่งได้ 5 เดือน การทำงานของสภากรรมการชุดนี้ เรามีความโปร่งใสเรื่องเงิน และ ไม่เคยติดค้างทีมไหนเลย“ มาดามแป้ง กล่าว

โดยไทยลีก ฤดูกาล 2024/25 จะเริ่มเตะกันในวันที่ 9 สิงหาคม 2567 นี้

 

ติดตามข่าวสารฟุตบอลไทยเพิ่มเติมได้ที่ : บ้านกีฬา