เวมบานยาม่า พลังใหม่แห่งบาสเกตบอลฝรั่งเศสหวังคว้าเหรียญทองโอลิมปิก

วิคเตอร์ เวมบานยาม่า เซนเตอร์หนุ่มแห่งทีมชาติบาสเกตบอลฝรั่งเศส เตรียมพร้อมลงสนามในโอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่บ้านเกิดด้วยความมุ่งมั่นหวังจะนำเหรียญทองมาเป็นของขวัญให้กับแฟน ๆ และครอบครัวที่รัก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

นักบาสวัย 20 ปีคนนี้ได้สร้างชื่อเสียงในลีกอาชีพของฝรั่งเศส ก่อนที่จะถูกเลือกเป็นดราฟต์คนแรกในคลาสปี 2023 โดยทีมแซนแอนโทนิโอ สเปอร์ส และก้าวขึ้นมาเป็นรุคกี้ยอดเยี่ยมแห่งปีด้วยความสามารถที่ไม่เป็นสองรองใคร

การได้ย้ายไปเล่นในสหรัฐฯ ยิ่งทำให้ชื่อเสียงของเวมบานยาม่าขจรไกลและเพิ่มความคาดหวังจากชาวฝรั่งเศส เขาจึงตั้งใจจะตอบแทนกำลังใจด้วยการคว้าเหรียญทอง เพื่อให้เพลง ‘ลา มาร์แซแยซ’ ดังขึ้นระหว่างการเชิญธงขึ้นยอดเสา

“ผมอาจจะยังไม่ค่อยสนใจตอนแรกว่าความคาดหวังจะสูงขนาดไหน แต่เมื่อกลับมาฝรั่งเศส ผมรู้สึกได้ถึงความคลั่งไคล้ของแฟน ๆ ที่มากกว่าเดิม” เวมบานยาม่าเปิดใจกับ ‘เล กิ้ป’

“ผมเตรียมพร้อมเพื่อเล่นในโอลิมปิกตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ชมการแข่งขันทางโทรทัศน์ มันเป็นความฝันตั้งแต่เด็กและกลายมาเป็นเป้าหมายเมื่อโตขึ้น”

“โอลิมปิก เกมส์ เป็นการแข่งขันกีฬาที่มีความยิ่งใหญ่และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติที่ทุกคนรอคอย”

เวมบานยาม่ายังเผยอีกว่า เขาไม่ค่อยอ่านข่าวเกี่ยวกับตัวเองหรือใช้เวลาในโซเชียลมีเดียมากนัก แต่จะใช้ความคาดหวังของแฟน ๆ เป็นแรงผลักดันในการเล่น

“ผมพยายามใช้พลังเหล่านี้ในเชิงบวก และสนุกกับสิ่งอื่นหลังจากที่คว้าแชมป์แล้ว”

ซีซาร์ สปอร์ตส์ บุ้ก บ่อนถูกกฎหมายของสหรัฐฯ ยกให้ฝรั่งเศสเป็นเต็งอันดับ 3 ในการคว้าเหรียญทอง โดยมีอัตราต่อรอง +1,200 (แทง 100 จ่าย 1,200 ไม่รวมทุน) รองจากแคนาดา +400 และสหรัฐฯ เต็งหนึ่งที่ -900 (แทง 900 จ่าย 100 ไม่รวมทุน)

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา