“บิว ภูริพล” พร้อมถือธงชาติไทยในพิธีเปิดโอลิมปิก 2024

ภูริพล บุญสอน นักวิ่งชื่อดังทีมชาติไทย ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยให้เป็นผู้ถือธงชาติไทยในพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

พล.ต.ต. ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ขอให้ “บิว” ภูริพล บุญสอน นักวิ่งชื่อดัง ผู้คว้าเหรียญเงินในวิ่ง 100 เมตรในกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ประเทศจีน เมื่อปีที่ผ่านมา เป็นผู้ถือธงชาติไทยในพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 “ปารีสเกมส์” ในคืนวันที่ 26 กรกฎาคมนี้

หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑายืนยันว่า ภูริพล ได้เดินทางไปฝึกซ้อมล่วงหน้าที่กรุงปารีสตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา และสามารถทำหน้าที่อันทรงเกียรตินี้ได้อย่างไร้ปัญหา เนื่องจากเขามีโปรแกรมแข่งขันวิ่ง 100 เมตร รอบคัดเลือกในวันที่ 3 สิงหาคม ซึ่งไม่กระทบกับพิธีเปิด

ด้วยเกียรติครั้งนี้ ทำให้ ภูริพล บุญสอน เป็นนักกรีฑาไทยคนที่ 4 ที่ได้ถือธงชาติไทยในพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ต่อจาก เกตเสพสวัสดิ์ ภักดีกุล (กระโดดสูง) ในโอลิมปิก 1964 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น, สุรพงษ์ อาริยะมงคล (ถือธงในขณะที่เป็นผู้ฝึกสอนกรีฑา) ในโอลิมปิก 1992 ที่นครบาร์เซโลนา ประเทศสเปน และ วิษณุ โสภานิช (วิ่งผลัด 4×100 เมตรชาย) ในโอลิมปิก 1996 ที่นครแอตแลนต้า ประเทศสหรัฐอเมริกา

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา