แบดมินตันไทยลุยซ้อมหนักเตรียมพร้อมสู้ศึกโอลิมปิกที่ฝรั่งเศส

นักแบดมินตันทีมชาติไทยทั้ง 8 คน รีบลงซ้อมทันทีหลังเดินทางถึงกรุงปารีส เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่จะเริ่มต้นในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การเตรียมตัวของทัพนักแบดมินตันไทยในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่จะจัดขึ้นในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม – 5 สิงหาคม

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม เวลาในท้องถิ่น ทีมแบดมินตันไทยได้ลงซ้อมที่สนามอาดิดาส อารีน่า โดยมีนักกีฬา 8 คน นำทีมโดย “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์, “เมย์” รัชนก อินทนนท์, “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ, “สกาย” กิตินุพงษ์ เกตุเรน, “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล, “วิว” รวินดา ประจงใจ, “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่เพิ่งเดินทางถึงฝรั่งเศส โดยมี “โค้ชโอม” เทศนา พันธ์วิศวาส, “โค้ชส้ม” น.ท.สราลีย์ ทุ่งทองคำ, และ “โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข เป็นผู้ควบคุมการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น

การฝึกซ้อมครั้งนี้เน้นไปที่การปรับตัวให้เข้ากับสภาพสนามแข่งขันและการปรับเวลานาฬิกาชีวภาพให้เข้ากับเวลาท้องถิ่นของฝรั่งเศส เพื่อให้นักกีฬาพร้อมเต็มที่ในการแข่งขันที่จะมาถึง

โปรแกรมการแข่งขันในวันแรกของนักแบดมินตันไทยจะเริ่มต้นในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม โดยคู่แรกจะเป็นประเภทคู่ผสม กลุ่มบี “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก จะพบกับ โรบิน ทาเบลลิ่ง และ เซเรน่า เพียค คู่มืออันดับ 19 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์ ในเวลา 15.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

คู่ที่สอง ประเภทชายเดี่ยว กลุ่มซี “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 8 ของโลก จะพบกับ จอร์เจียส จูเลี่ยน พอล มืออันดับ 109 ของโลกจากมอริเชียส ในเวลา 16.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

คู่ที่สาม ประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่มซี “เมย์” ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ 16 ของโลก จะพบกับ จูเลียน่า เวียน่า วิเอร่า มืออันดับ 50 ของโลกจากบราซิล ในเวลา 20.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

คู่ที่สี่ ประเภทชายคู่ กลุ่มบี “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ และ “สกาย” กิตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 24 ของโลก จะพบกับ คริสโต และ โทม่า จูเนียร์ โปปอฟ คู่มืออันดับ 36 ของโลกจากฝรั่งเศส ในเวลา 00.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย

คู่ที่ห้า ประเภทหญิงคู่ กลุ่มดี “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล และ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 10 ของโลก จะพบกับ มาร์ก็อต แลมเบิร์ต และ แอนเน่ ทราน คู่มืออันดับ 17 ของโลกจากฝรั่งเศส ในเวลา 3.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

ขอเชิญชวนแฟนๆ แบดมินตันไทยร่วมส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาได้ผ่านการถ่ายทอดสดทางช่อง T-Sports 7, MCOT HD, ช่อง 7 HD, PPTV HD36 และแพลตฟอร์ม OTT อย่าง AIS PLAY, TrueVisions NOW และ TrueID

ผลแบดสด ดูถ่ายทอดสดแบดมินตันวันนี้ ข่าวกีฬาแบดมินตันล่าสุด ที่ : แบดมินตันบ้านกีฬา