สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ FIVB เผยสถิติยอดผู้ชมการแข่งขัน วอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2024 สุดปัง

การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2024 จบลงอย่างยิ่งใหญ่เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ได้สรุปข้อมูลการติดตามข่าวสารและการเข้าชมการแข่งขันที่มีการเพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในการแข่งขันประเภททีมหญิง ที่จัดขึ้น ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก มียอดการเข้าชมในรอบสุดท้ายเพิ่มขึ้นถึง 41% เมื่อเทียบกับรอบสุดท้ายของปีที่แล้วที่จัดขึ้นในอเมริกา มียอดการจำหน่ายตั๋วถึง 84% สำหรับรอบสุดท้ายประเภททีมชาย มียอดเข้าชมเพิ่มขึ้น 9% และยอดการจำหน่ายตั๋ว 78%

ในประเทศไทย การแข่งขันระหว่างทีมชาติไทยและทีมชาติจีน ทางช่อง 7 สี มียอดผู้ชมสดโดยเฉลี่ยถึง 3.7 ล้านวิว ซึ่งเป็นยอดผู้ชมกีฬาที่สูงที่สุดในประเทศไทยในปี 2024 และในช่วงพีกมียอดผู้ชมถึง 4.6 ล้านวิว ยอดผู้ชมสะสมในแมตช์ที่ถ่ายทอดสดในประเทศไทยสูงถึง 38.4 ล้านวิว จากการถ่ายทอดสดทั้งหมด 53 ชั่วโมง

วันสุดท้ายของรอบสุดท้ายทำสถิติยอดผู้ชมทาง VBTV เพิ่มขึ้นถึง 38% และสูงกว่าปีก่อนถึง 103%

เก็บตกความประทับใจจากศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2024

แม้การแข่งขันจะจบไปแล้ว แต่ตัวเลขที่ ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ ผู้สื่อข่าวประจำของสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) โพสต์ในเฟซบุ๊กของเขา แสดงให้เห็นถึงความน่าสนใจ โดยเฉพาะจำนวนผู้ชมในไทยที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก

ยอดผู้ชมที่สูงขึ้นในประเทศไทย ยืนยันถึงฐานกีฬาวอลเลย์บอลที่แข็งแกร่ง ทั้งจากฝีไม้ลายมือของนักกีฬา และความสนใจของแฟนๆ ชาวไทยที่ไม่มีวันลดลง

วอลเลย์บอลในไทยแข็งแกร่งและน่าจับตามองจริงๆ!

ติดตามข่าวสารวอลเลย์บอลก่อนใครที่่ : bankeela.com