วัดระดับแข้งไทย! บีจี พร้อมดวล ดอร์ทมุนด์ ชนาธิป ชี้ เป็นเกมวัดศักยภาพบอลไทย

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จัดงานแถลงข่าวก่อนลงทำศึกใหญ่กระชับมิตรกับทีมดังแห่งยุโรปของศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน อย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งทาง เจ ชนาธิป เชื่อว่าเกมนี้ คือเกมวัดระดับของนักเตะไทย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ ที่ชั้น 34 อาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ ได้มีการจัดแถลงข่าวเกมฟุตบอลนัดพิเศษ 114 Celebration BG Pathum United x BVB Dortmund โดยจะเป็นการเจอกันของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กับ ดอร์ทมุนด์ ซึ่งการแถลงข่าวครั้งนี้ ทาง บีจี ส่ง มาโกโตะ เทกุระโมริ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เข้างาน ด้าน ดอร์ทมุนด์ ส่ง นูริ ซาฮิน กุนซือใหญ่ กับ เฟลิกซ์ เอ็นเมชา มาร่วมงาน

โดยระหว่างการแถลงสัมภาษณ์ทั้งสองฝ่ายก็ให้สัมภาษณ์ดังนี้

“ทั้งสองสโมสรกำลังเตรียมทีมช่วงปรีซีซั่น ดังนั้นเกมในวันพรุ่งนี้น่าจะเป็นเกมที่สนุก ที่ผ่านมาเรามีการฝึกซ้อมร่วมกันมากว่าสองสัปดาห์และทุกอย่างนั้นดีขึ้นเรื่อย ๆ เกมนี้เราต้องเน้นเป็นพิเศษและเตรียมทีมให้ดีที่สุดใช้ศักยภาพทุกอย่างที่เรามีสำหรับเกมนี้ เพื่อทำให้เขารู้สึกอยากกลับมาเจอกับเราอีกครั้งในฤดูกาลถัดไป” เทกุระโมริ กล่าว

“ดอร์ทมุนด์ เป็นทีมที่ใหญ่ มีทั้งโค้ชและผู้เล่นชั้นนำระดับโลก ดังนั้นเกมในวันพรุ่งนี้จึงเป็นการวัดมาตรฐานของเราได้เป็นอย่างดี ส่วนตัวผมจะทำผลงานให้ดีที่สุดสำหรับ บีจี ปทุมฯ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเรามีศักยภาพแค่ไหน ขอบคุณทุกคนที่ทำให้มีเกมที่สำคัญแบบนี้เกิดขึ้น พรุ่งนี้เราจะแสดงให้เห็นว่าเกมนี้จะไม่ง่ายสำหรับเขาอย่างแน่นอน” ชนาธิป กล่าว

“อยากขอบคุณแฟนบอลทุกคน ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่มีแฟนบอลที่เมืองไทยมาต้อนรับกันเยอะขนาดนี้ ผมหวังว่าช่วงเวลาสั้น ๆ ต่อจากนี้จะทำให้ทุกคนมีความสุข ที่ผ่านมาเราอุ่นเครื่องไปแล้วสองเกมก่อนหน้านี้ ซึ่งผลงานของทีมก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ และนี่เป็นที่แรกที่เรามาทัวร์เอเชีย ซึ่งนักเตะส่วนใหญ่ที่มาจะเป็นดาวรุ่ง ผมหวังว่าพวกเขาจะได้รับประสบการณ์ที่ดีในการเดินทางมาครั้งนี้” ซาฮิน กล่าว

“มันเป็นความรู้สึกที่ดีที่มีแฟนบอลมาต้อนรับเราที่สนามบิน มันทำให้เรารู้ว่าที่เมืองไทยมีแฟนบอลของเรามากแค่ไหน ซึ่งผมหวังว่าเกมในวันพรุ่งนี้จะเป็นเกมที่เราจะสนุกไปด้วยกัน ส่วนเรื่องสภาพอากาศที่เมืองไทยก็ถือเป็นเรื่องที่ดีที่เราได้มาเจอสภาพอากาศแบบนี้ในช่วงปรีซีซั่น ซึ่งผมหวังว่าเราจะใช้ช่วงเวลานี้ในการเรียนรู้ซึ่งกันและกันก่อนที่ฤดูกาลใหม่ของเราจะเริ่มขึ้น” เอ็นเมชา กล่าว

สำหรับทั้งสองทีมจะเตะกันในวันอาทิตย์ ที่ 21 กรกฎาคม 2567 เวลา 20.00 น. ที่สนาม บีจี สเตเดี้ยม 

 

ติดตามข่าวสารฟุตบอลไทยเพิ่มเติมได้ที่ : บ้านกีฬา