แบงค็อก บีทีเอส เปิดฤดูกาลด้วยชัยชนะเหนือน้องใหม่ในศึกฟุตซอลไทยลีก 2024-25

ฟุตซอลไทยลีก ฤดูกาล 2024-25 เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2567 โดยทีม “อัศวินเมืองหลวง” แบงค็อก บีทีเอส อดีตรองแชมป์ 1 สมัย และอันดับ 6 จากฤดูกาลที่แล้ว เปิดบ้านที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี ต้อนรับการมาเยือนของ “กระต่ายแก้ว” เจทีทรัค นครราชสีมา ทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรก ท่ามกลางบรรยากาศคึกคักของแฟนฟุตซอลที่เข้าชมเกมอย่างแน่นขนัด

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แบงค็อก บีทีเอส ส่งทัพนักเตะดาวดังลงสนาม นำโดย พีระพล สัตย์ซื่อ ดาวเตะทีมชาติไทยที่มีประสบการณ์สูง, ติอากินโญ่ เพลย์เมคเกอร์ชาวบราซิลคนใหม่ที่เพิ่งเซ็นสัญญามาร่วมทีม และ แพดดริก กอยซ์ อดีตกองหน้าจากห้องเย็นท่าข้าม-ราชภัฏเพชรบุรี ที่ย้ายมาเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม ในขณะที่ฝั่งทีมเยือน เจทีทรัค นครราชสีมา ขนทัพนักเตะมาเต็มที่ นำโดย เฉลิมศรี พ่วงศรี ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยที่มีฝีมือเป็นที่ยอมรับ, ธราดล ห่วงวิเชียร และ เกียรติศักดิ์ กันทะสอน กัปตันทีมที่มีประสบการณ์สูง รวมถึง ไคโอะ อัลเมด้า กองหน้าร่างยักษ์ชาวต่างชาติที่เป็นความหวังในแดนหน้า

เกมเริ่มต้นได้เพียง 5 นาที แบงค็อก บีทีเอส ก็สามารถพังประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ธีร์ดนัย ยาเขียว เปิดบอลกึ่งยิงกึ่งผ่านจากริมเส้นด้านขวา บอลแฉลบ อรุณโรจน์ สุโพธิ์ ผู้เล่นของเจทีทรัค นครราชสีมา ก่อนจะม้วนย้อยเสียบใต้คานเข้าประตูไปอย่างสวยงาม สร้างความฮือฮาให้กับแฟนบอลเจ้าถิ่นเป็นอย่างมาก

ส่วนครึ่งหลัง เจทีทรัค นครราชสีมา กลับมาสู้ได้ดี มีลุ้นตีเสมอหลายครั้ง แต่จังหวะยังไม่เป็นใจ ท้ายเกม น.37 ทีมเยือนน้องใหม่ใส่เพาเวอร์เพลย์หวังน็อกเจ้าถิ่น แต่แล้ว ชลธร เนียมไผ่ จ่ายพลาดที่ริมขวา โดน ชลลวิน ผึ้งใหญ่ ของ แบงค็อก บีทีเอส ดักได้ ก่อนจะยิงสวนขึ้นไปได้ประตูที่ 2 ทันที และจบเกม แบงค็อก บีทีเอส ชนะ เจทีทรัค นครราชสีมา 2-0 ประเดิม 3 แต้มเกมนัดเปิดสนามฟุตซอลไทยลีก 2024-25

จนกระทั่งนาทีที่ 37 ขณะที่ เจทีทรัค นครราชสีมา ตัดสินใจใช้เพาเวอร์เพลย์เพื่อหวังตีเสมอ แต่กลับเกิดความผิดพลาด เมื่อ ชลธร เนียมไผ่ จ่ายบอลพลาดที่ริมเส้นด้านขวา ชลลวิน ผึ้งใหญ่ ของแบงค็อก บีทีเอส ฉวยโอกาสดักบอลได้ก่อนจะยิงสวนขึ้นไปเข้าประตูว่างเป็นประตูที่สอง ปิดท้ายชัยชนะ 2-0 ของแบงค็อก บีทีเอส

ผลการแข่งขันนี้ทำให้ แบงค็อก บีทีเอส ประเดิม 3 คะแนนแรกในฤดูกาลใหม่ได้สำเร็จ ในขณะที่ เจทีทรัค นครราชสีมา แม้จะพ่ายแพ้ แต่ก็แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่น่าจับตามองในฐานะทีมน้องใหม่

ติดตามข่าวสารฟุตซอลได้ที่ : บ้านกีฬา