วิเคราะห์บอลยูโร 2024 ระหว่าง สเปน พบ อังกฤษ 14/7/67

วิเคราะห์บอลยูโร 2024 ระหว่าง สเปน พบ อังกฤษ 14/7/67

การเจอกันของทั้งสองทีม
กระทิงดุ สเปน แชมป์ 3 สมัย ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต เฮดโค้ชผู้มากประสบการณ์ พบกับ “สิงโตคำราม” อังกฤษ รองแชมป์เก่า ภายใต้การนำของ แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ที่คอยดูแลทีม เกมนี้จะฟาดแข้งกันที่ โอลิมปิก สเตเดียม ในกรุงเบอร์ลิน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การเจอกัน
เกมล่าสุด สเปน เปิดบ้านแพ้ไป 2-3 ครึ่งแรกอังกฤษนำไปถึง 3-0 จากการเจอกันก่อนหน้านี้ สเปน ชนะ 5 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 2 เกม โดยรวมแล้ว สเปน ดูเหนือกว่านิดหน่อย

สเปน
หลุยส์ เด ลา ฟวนเต เทรนเนอร์ชาวกระทิงไม่มีปัญหาในการจัดทัพ เกมนี้ยังไม่มี เปดรี กองกลางคนสำคัญที่บาดเจ็บจากเกมรอบ 16 ทีม แต่จะได้สองแนวรับตัวหลักอย่าง ดานี การ์บาฆาล และ โรบิน เลอ นอร์มองด์ กลับมาจากโทษแบน ใช้ระบบ 4-3-3 โดยมี โรดรี รับบทกองกลางตัวตัดเกม ดานี โอลโม ที่ทำประตูในเกมล่าสุดจะผนึกกำลังกับ ฟาเบียน รุยซ์ ขับเคลื่อนเกม แดนหน้าจะเป็น ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งวัย 16 ปี ร่วมกับ อัลวาโร โมราตา และ นิโก วิลเลียมส์ ในการล่าตาข่าย

ทีเด็ดบอลคืนนี้ อัพเดททุกวัน

อังกฤษ
แกเร็ธ เซาธ์เกต ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือโทษแบน แฮร์รี เคน กองหน้ากัปตันทีมที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยจะฟิตกลับมาลงสนามในระบบ 3-4-2-1 แนวรับวาง ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, มาร์ค เกฮี เป็นสามเซนเตอร์ฮาล์ฟ บูกาโย ซากา รับบทวิงแบ็กขวา และ คีแรน ทริปเปียร์ ทำหน้าที่วิงแบ็กซ้าย แม้ว่า ลุค ชอว์ จะฟิตกลับมาแล้วก็ตาม แดนกลางมี คอบบี เมนู และ ดีแคลน ไรซ์ คุมเกม ส่วน จู๊ด เบลลิงแฮม และ ฟิล โฟเดน ร่วมขับเคลื่อนเกมรุก โดยมี แฮร์รี เคน เป็นหัวหอกหลัก

ฟอร์มล่าสุด
สเปน ฟอร์มร้อนแรง เสมอแค่เกมเดียวกับเจ้าภาพเยอรมนี นอกนั้นชนะรวด โดยเฉพาะเจ้าหนู ลามีน ยามาล และ ดานี โอลโม ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

อังกฤษ ฟอร์มต่ำกว่ามาตรฐาน ชนะได้เพียง 2 เกม เสมอถึง 4 เกม ต้องต่อเวลามาทุกเกม ปัญหาหลักคือเกมรับที่ไม่คงที่ และเกมรุกที่ขาดไอเดีย

แนวโน้มเกม
สเปน เกมรุกฟอร์มดี เจอทีมใหญ่มาตลอด และแสดงให้เห็นถึงความเป็นแชมป์ที่คว้าชัยได้ตลอด เกมนี้เปิดเกมรุกเต็มที่ โดยเฉพาะ ลามีน ยามาล และ ดานี โอลโม ที่น่าจะป่วนเกมรับของอังกฤษได้มาก

อังกฤษ แม้ฟอร์มจะไม่ดี แต่ตายยากและกลับมาได้ตลอด เกมนี้คงเน้นประคองเกม อาศัยความสามารถเฉพาะตัวของ จู๊ด เบลลิงแฮม และ ฟิล โฟเดน ป่วนเกมรับ ครึ่งหลังน่าจะใส่กันยับ สเปนมีเกมรุกที่ดีกว่า แต่อังกฤษมีตัวสำรองที่มีคุณภาพ เกมนี้คาดว่าเสมอกันถึงต่อเวลา

ฟันธง
เสมอกัน 1-1

ทำนายผล
อังกฤษ ชนะจุดโทษ

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่นี่ บ้านกีฬา