แซม อัลลาร์ไดซ์ ชู แกเร็ธ เซาธ์เกต ควรได้ยศ เซอร์ หากถึงแชมป์ ยูโร 2024

แซม อัลลาร์ไดซ์ แสดงความเห็นอย่างเต็มที่ว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ คู่ควรกับการได้รับยศอัศวิน หากพาทีมคว้าแชมป์ ยูโร 2024 ได้สำเร็จ

อัลลาร์ไดซ์ยังไม่ลืมที่จะฟันธงผลการแข่งขันในนัดชิงชนะเลิศด้วยความมั่นใจว่าอังกฤษจะสามารถเอาชนะ สเปน ได้ด้วยสกอร์ 2-1

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เซาธ์เกต เพิ่งนำพาอังกฤษเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในศึกยูโรเป็นครั้งที่สองติดต่อกัน ซึ่งในช่วงเวลาที่ผ่านมาเริ่มมีเสียงเรียกร้องให้เซาธ์เกตได้รับยศอัศวิน หาก “สิงโตคำราม” สามารถคว้าแชมป์ได้เหมือนกับบุคคลสำคัญในวงการกีฬาคนอื่นๆ

เมื่อถูกถามถึงเรื่องนี้ อัลลาร์ไดซ์ตอบโดยไม่ลังเลว่า “เขาควรได้รับยศอัศวินอย่างไม่มีข้อกังขา พวกเขาจะไม่ให้ยศอัศวินแก่เซาธ์เกตได้อย่างไรในเมื่อช่วงหลายปีที่ผ่านมามีนักกีฬาหลายคนที่ได้รับยศนี้ไปแล้ว จริงอยู่ว่ามีบางคนที่ไม่ยอมรับยศอัศวินแต่ผมไม่คิดว่าแกเร็ธจะเป็นคนแบบนั้น”

อัลลาร์ไดซ์ยังกล่าวเสริมว่า “ผมชื่นชมเขาตามที่สมควร เพราะเขาทำได้ดีมากในการปรับแท็กติกในเกมที่เจอกับเนเธอร์แลนด์ส เขาเลือกทีมได้เหมาะสมและใช้ระบบที่ถูกต้อง ฟอร์มที่โฟเด้นทำได้เป็นหลักฐานสำคัญ และการเปลี่ยนตัวที่ถูกจังหวะทำให้ทีมเอาชนะได้ด้วยประตูในนาทีสุดท้าย”

ในส่วนของการฟันธงผลนัดชิง อัลลาร์ไดซ์มั่นใจว่า อังกฤษจะชนะสเปน 2-1 และอาจต้องยืดเยื้อถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ “ผมคิดว่า จู๊ด เบลลิงแฮม จะเป็นคนทำประตูชัยเพราะเขาจะไม่โดนเปลี่ยนตัวออก หลายคนตำหนิเขาแต่ที่ผ่านมาเขาเคยทำประตูในช่วงเวลาสำคัญและเป็นคนที่ทำให้ทีมมาถึงจุดนี้ได้”