ศึกลูกยางหญิงระอุ! ไทยเจ้าภาพซี วี ลีก ครั้งที่ 4 พร้อมดวลเดือด 3 ชาติอาเซียน

เตรียมพบกับมหกรรมลูกยางสุดเข้มข้น! สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยประกาศศักดาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง “ซี วี ลีก ครั้งที่ 4” โรงแรมอเล็กซานเดอร์ เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 งานนี้มีผู้ร่วมงานอย่างคับคั่ง ทั้งนักกีฬาทีมชาติไทย ชายและหญิง, รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์, และเรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

นายสมพร เผยถึงเป้าหมายการจัดการแข่งขันนี้ว่า “เราอยากพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลในภูมิภาคอาเซียนให้เทียบเท่าระดับโลก ต้องการให้ทีมต่างๆ ในอาเซียนยกระดับขึ้นมาแข่งขันกันได้อย่างสูสี ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, และเวียดนาม ต่างมีพัฒนาการที่เห็นได้ชัดในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา การแข่งขันนี้จะเป็นโอกาสสำคัญในการยกระดับทีมให้เทียบเคียงกับระดับนานาชาติ”

ทีมชาติไทยทั้งชายและหญิงจะส่งทีมชุดใหญ่เข้าร่วมการแข่งขัน นายสมพรกล่าวว่า “ทีมหญิงหลังจากจบการแข่งขันเนชั่นส์ ลีก ก็กลับมารวมตัวกันและจะมีช่วงพักไปแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ถ้วย ก ที่จังหวัดศรีสะเกษ ก่อนจะกลับมารวมตัวเตรียมพร้อมสู้ศึกซี วี ลีก ส่วนทีมชายเก็บตัวมาตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมและจะเก็บตัวต่อเนื่องจนกว่าจะถึงการแข่งขันช่วงปลายเดือนสิงหาคม”

ความมั่นใจในทีมหญิงยังคงสูงแม้ทีมคู่แข่งอย่างเวียดนาม, อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ จะพัฒนาขึ้นมาก แต่ทีมไทยยังตั้งเป้าหมายรักษาแชมป์ไว้ได้ นายสมพรกล่าวต่อว่า “เรามั่นใจว่าเราจะยังคงครองแชมป์ได้ และพัฒนาทีมให้ห่างจากคู่แข่งที่กำลังไล่ตามขึ้นมา ส่วนทีมชายจะพยายามล้มแชมป์อย่างอินโดนีเซียให้ได้”

การแข่งขันวอลเลย์บอล “ซี วี ลีก ครั้งที่ 4” จะมีขึ้นใน 4 สนาม เริ่มจากทีมหญิงในสัปดาห์แรกระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2567 ที่เวียดนาม ต่อด้วยสัปดาห์ที่สองระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคม 2567 ที่ประเทศไทย ซึ่งจะมี 4 ชาติ ได้แก่ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และไทย จากนั้นในสัปดาห์ที่สาม จะเป็นการแข่งขันประเภททีมชายระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม 2567 ที่ฟิลิปปินส์ และปิดท้ายสัปดาห์ที่สี่ระหว่างวันที่ 23-25 สิงหาคม 2567 ที่อินโดนีเซีย

ติดตามข่าวสารวอลเลย์บอลก่อนใครที่่ : bankeela.com