สมาคม ตั้ง บิ๊กหยิม รับบท นายกสมาคมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอล

ยุทธนา หยิมการุณ หรือ บิ๊กหยิม เข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมประกาศนโยบายส่งเสริมและช่วยเหลือผู้ฝึกสอนไทยทั่วประเทศ พร้อมเปิดศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชน โดยมีโค้ชโปรไลเซนส์ให้ความรู้เพียบ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

เมื่อเช้าที่ผ่านมา ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัวคณะกรรมการสมาคมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย (สบท.) หรือ THAILAND FOOTBALL COACHES ASSOCIATION (TFCA) ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารสโมสรศุลกากร กรมศุลกากร พร้อมเปิดตัวนายกคนใหม่อย่าง บิ๊กหยิม ที่มาพร้อมกับนโยบายที่น่าสนใจ

“ผมและทีมงานเล็งเห็นว่าผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลมีความสําคัญ เพราะตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้ความสําคัญกับการยกระดับ ส่งเสริม และให้ความรู้ โดยเปิดอบรมหลักสูตรต่างๆ เกี่ยวกับผู้ฝึกสอนอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ฝึกสอนทุกระดับมากกว่า 4,000 คน แต่ยังไม่มีองค์กรใดที่จะรองรับเพื่อคอยดูแลให้ความช่วยเหลือหรือต่อยอด ดังนั้น สมาคมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จึงมีวัตถุประสงค์ที่จะช่วยพัฒนายกระดับคุณภาพ พร้อมที่จะส่งเสริม สนับสนุนให้ผู้ฝึกสอนชาวไทย ให้มีอนาคตที่ดี มีทางเลือกเพิ่มขึ้น”

“สําหรับการพัฒนาฟุตบอลเยาวชน สมาคมผู้ฝึกสอนฟุตบอลฯจะสนับสนุนศูนย์ฝึกที่ในปัจจุบันมีอยู่ 2 ศูนย์ และอนาคตจะเพิ่มให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งในศูนย์จะมีการเรียนรู้เกี่ยวกับอาชีพฟุตบอล โดยรับเยาวชนที่จบการศึกษาจากป.6 เข้ามาเรียนในระดับ ม.1 – ม.6 โดยใช้ระยะเวลาเรียนจํานวน 4 ปี เกี่ยวกับหลักสูตรฟุตบอล ซึ่งออกแบบและรับรองโดยกรมส่งเสริมการเรียนรู้ กระทรวงศึกษาธิการ เยาวชนจะได้เรียนรู้ในศูนย์ตลอด 4 ปี ในแต่ละศูนย์จะมีผู้ฝึกสอนระบบโปรไลเซนส์เป็นหัวหน้าศูนย์ และมีบุคลากรในการบริหารจัดการ มีสมาคมเป็นผู้กํากับมาตราฐาน”

“การทํางานของสมาคมจะไม่แสวงหาผลประโยชน์หรือกําไรใดๆ แต่ต้องการมีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย จะพยายามนําโครงการต่างๆที่ดีและเป็นประโยชน์มาส่งเสริมและดูแลบุคลากรของวงการฟุตบอลไทย และพร้อมประสานการทํางานร่วมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และองค์กรต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างสรรค์พัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้ก้าวหน้าไปสู่ระดับสากล” บิ๊กหยิม กล่าว