มาร์ค คูคูเรลลา ความท้าทายที่รออยู่ในรอบรองชนะเลิศ และการเผชิญหน้ากับคีเลียน เอ็มบัปเป้

มาร์ค คูคูเรลลา แบ็กซ้ายตัวเก่งของเชลซี และดาวเด่นของสเปนในยูโร 2024 ได้เปิดใจถึงการร่วมงานกับนิโก้ วิลเลียมส์ การเผชิญหน้ากับคีเลียน เอ็มบัปเป้ และการถูกเปรียบเทียบกับการ์เลส ปูโยล

คูคูเรลลาเป็นผู้เล่นที่หลายคนมองว่าเป็น “เซอร์ไพรส์” ของทัวร์นาเมนต์นี้ ด้วยวัย 25 ปี คูคูเรลลาได้โชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในฝั่งซ้ายของสเปน พร้อมกับทรงผมแบบการ์เลส ปูโยลและทัศนคติที่แข็งแกร่ง แม้จะไม่เคยได้เล่นในเกมระดับชาติมาก่อน แต่โอกาสที่ได้รับเนื่องจากอาการบาดเจ็บของโฆเซ กายา ทำให้เขาเป็นตัวเลือกแรกของหลุยส์ เด ลา ฟวนเต้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การฟื้นตัวจากชัยชนะกับเยอรมนี หลังจากชนะเยอรมนีในช่วงต่อเวลาพิเศษ คูคูเรลลากล่าวว่า “พวกเรารู้สึกเหนื่อย แต่ก็มีความสุขมากที่ได้เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ มันทำให้เรามีกำลังใจและพร้อมที่จะคว้าชัยในอีกสองแมตช์เพื่อถ้วยแชมป์”

การทำงานร่วมกับนิโก้ วิลเลียมส์ ความสัมพันธ์ในการเล่นคู่กับนิโก้ วิลเลียมส์เป็นไปอย่างราบรื่น “เราคลิกกันได้ทันที ไม่ต้องพูดถึงฟุตบอลนอกสนามเลย นิโก้เป็นคนร่าเริง เช่นเดียวกับผม เราทำงานร่วมกันได้อย่างดีในสนาม และผมบอกเขาเสมอว่าให้เล่นตามใจชอบ”

การเผชิญหน้ากับคีเลียน เอ็มบัปเป้ คูคูเรลลาเคยเจอกับเอ็มบัปเป้ในปี 2016 เมื่อสเปนชนะฝรั่งเศสในทีม U19 “เป็นเรื่องบังเอิญที่เราไม่ได้เจอกันมาแปดปี แต่ตอนนี้เราต้องเจอกันอีกครั้ง เขาเป็นผู้เล่นที่อาจดูเหมือนไม่มีส่วนร่วมในเกม แต่สามารถสร้างความแตกต่างได้ มันจะเป็นการท้าทายที่ยาก แต่เรามีทีมที่แข็งแกร่งและพร้อมจะสู้”

การเปรียบเทียบกับการ์เลส ปูโยล คูคูเรลลาไม่รำคาญที่ถูกเปรียบเทียบกับการ์เลส ปูโยล “การ์เลสเป็นตำนาน และผมยินดีที่มีการเปรียบเทียบนี้ สิ่งที่เรามีร่วมกันคือการทุ่มเททุกอย่างเพื่อทีม ผมหวังว่าจะมีเส้นทางอาชีพที่คล้ายคลึงกับเขา”

วันหยุดฤดูร้อนของคุณจะเริ่มเมื่อไหร่? คูคูเรลลาตอบว่า “วันที่ 15 กรกฎาคม! มันเป็นฤดูกาลที่ยากลำบาก แต่หากเราสามารถคว้าแชมป์ยูโรได้ มันจะเป็นสิ่งที่สวยงามและทำให้หลายคนมีความสุข”

พร้อมกันนี้ คูคูเรลลาและทีมสเปนกำลังเตรียมพร้อมที่จะเผชิญกับฝรั่งเศสในรอบรองชนะเลิศ โดยมีความมุ่งมั่นที่จะคว้าชัยชนะและเข้าชิงชนะเลิศในยูโร 2024