รานดัล โคโล มูอานี พูดถึงความภูมิใจ สปิริต และความมั่นใจของทีมฝรั่งเศสก่อนเจอสเปน

รานดัล โคโล มูอานี กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสได้เปิดเผยความรู้สึกเกี่ยวกับความร่วมมือและความเป็นหนึ่งเดียวกันในทีม “เลอ เบลอส์” ที่พร้อมปะทะกับทุกทีมที่เผชิญหน้า

ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ของฝรั่งเศสที่เหนือโปรตุเกสในคืนวันศุกร์ทำให้แฟนบอลเฮลั่น แต่แม้เกมในรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะจบลงโดยไม่มีสกอร์ใน 90 นาที หลายคนกลับรู้สึกหวาดหวั่นเนื่องจากประสบการณ์ที่ฝรั่งเศสเคยพ่ายแพ้ในเกมน็อคเอาท์ที่ต้องต่อเวลา 3 ครั้งก่อนหน้านี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

แต่ความกล้าหาญของทีม ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ได้เปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ ทุกคนทำผลงานได้ดีในการยิงลูกโทษ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทีมสามารถคว้าชัยจากการยิงลูกโทษนับตั้งแต่ฟุตบอลโลกปี 1998 แม้ทีมจะยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดได้ในรอบนี้ แต่ด้วยชัยชนะที่น่าทึ่งนี้และโอกาสที่จะได้เข้าชิงชนะเลิศในวันที่ 14 กรกฎาคม (วันบาสตีย์) ทำให้ความคาดหวังสูงขึ้น

ไม่ว่าจะยอมรับหรือไม่ รานดัล โคโล มูอานี เป็นส่วนสำคัญที่พาทีมมาถึงจุดนี้ การลงสนามของเขาในนาทีที่ 62 ในเกมรอบ 16 ทีมกับเบลเยียมเปลี่ยนแปลงเกมและลูกยิงที่สะท้อนผ่าน ยาน แฟร์ทองเก้น ทำให้ทีมได้ชัยชนะ

EURO2024 ได้มีโอกาสสัมภาษณ์กองหน้าจากปารีสที่กล่าวถึงเกมรอบรองชนะเลิศกับสเปน ซึ่งถือว่าเป็นบททดสอบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ “เลอ เบลอส์” ในคืนวันอังคารที่จะถึงนี้ในมิวนิค

วิเคราะห์ชัยชนะเหนือโปรตุเกสได้อย่างไร?
รู้สึกยอดเยี่ยมที่ได้เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เราภูมิใจกับการเล่นของทีม เราแข็งแกร่งในการป้องกัน และแม้ว่าเราจะไม่สามารถทำประตูได้ในเวลา เราก็ยังสู้จนถึงที่สุดและทำได้ยอดเยี่ยมในการยิงลูกโทษ

การแสดงคาแรกเตอร์ของทีมมีความสำคัญอย่างไร?
คาแรกเตอร์คือจุดแข็งของเราเสมอ ทุกคนในทีมมีความแข็งแกร่งและมั่นใจมาก เราสามัคคีกันและนั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด นั่นจะพาเราไปไกลในทัวร์นาเมนต์นี้

อธิบายความสำเร็จในการป้องกันได้อย่างไร?
เราป้องกันด้วยกัน สู้ด้วยกัน และทุ่มเททุกอย่างให้กันและกัน นั่นคือกุญแจสู่ความสำเร็จของเรา

การลงสนามที่สำคัญของคุณกับเบลเยียมได้เพิ่มความมั่นใจอย่างไร?
มันเป็นความสำเร็จของทุกคน ไม่ใช่แค่ผมที่ลงเล่น เป็นจิตวิญญาณของกลุ่มที่ช่วยกันเล่นอย่างยอดเยี่ยม ผมแค่นำความสดใหม่มาให้ทีม และทีมช่วยให้ผมทำประตูได้ เราชนะด้วยกัน

ความคิดเห็นเกี่ยวกับทีมสเปนเป็นอย่างไร?
พวกเขาเป็นทีมที่ดีมาก เกมนี้จะเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม เราพร้อม ทีมทั้งทีมพร้อม เราไม่กลัวใคร เรามั่นใจและแข็งแกร่ง เรารู้ว่าพวกเขามีคุณภาพ แต่เรามีความสามัคคีในกลุ่มที่แน่นแฟ้น นั่นจะพาเราไปสู่ความสำเร็จ