ผลบอลยูโร 2024 อังกฤษ 5-3 สวิตเซอร์แลนด์ 7/7/67

ผลบอลยูโร 2024 รอบ 8 ทีม ทีมชาติอังกฤษ vs ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ วันนี้ 7 กรกฎาคม 2567 ดูบอลย้อนหลัง คลิปไฮไลท์ ดูบอลยูโร 2024

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

อังกฤษลิ่วเข้าตัดเชือกยูโร 2024! ยิงจุดโทษเด็ดดวงชนะสวิตเซอร์แลนด์ 5-3 (1-1)

ในการแข่งขันยูโร 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย อังกฤษฉายฟอร์มสุดแกร่ง บดชนะสวิตเซอร์แลนด์ในการดวลจุดโทษ 5-3 หลังเสมอใน 120 นาที 1-1 ตีตั๋วเข้ารอบรองชนะเลิศได้อย่างสะใจ

ที่สนามแมร์คูร์ สปีล อารีนา เมืองดุสเซลดอร์ฟ เจ้าภาพเยอรมัน อังกฤษภายใต้การคุมทีมของแกเร็ธ เซาธ์เกต มาด้วยแผน 3-4-3 โดยมีสามประสานเกมรุกอย่าง จู๊ด เบลลิงแฮม, แฮร์รี เคน และ ฟิล โฟเด้น ด้านสวิตเซอร์แลนด์ ภายใต้การนำของมูรัต ยาคิน วางแผน 4-3-3 ส่ง ฟาเบียน รีเดอร์, บรีล เอ็มโบโล และ รูเบน วาร์กัส ขึ้นหน้า

ครึ่งแรกเกมเดือด แต่ยังไม่มีทีมใดทำประตูได้ ทำให้สกอร์ยังเสมอกัน 0-0 จนเข้าสู่ครึ่งหลัง นาทีที่ 75 สวิตเซอร์แลนด์ขึ้นนำก่อน เมื่อแดน เอ็นดอย เปิดบอลจากกราบขวาเข้ากลาง จอห์น สโตนส์ สกัดพลาดไปเข้าทาง บรีล เอ็มโบโล ซัดจ่อ ๆ ส่งทีมจากแดนนาฬิกาออกนำ 1-0

แต่แล้ว นาทีที่ 80 อังกฤษก็ไม่ยอมแพ้ ตามตีเสมอได้อย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ดีแคลน ไรซ์ จ่ายบอลออกขวาให้ บูกาโย ซาก้า ที่ลากตัดเข้าในก่อนยิงด้วยซ้าย บอลพุ่งเข้าเสาไกลอย่างแม่นยำ ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากัน 1-1

เกมในช่วงเวลาปกติ 90 นาที จบลงที่ 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที แต่ทั้งสองทีมยังไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ จบ 120 นาที ต้องดวลจุดโทษหาผู้ชนะ

ในช่วงดวลจุดโทษ กลายเป็นอังกฤษที่ยิงแม่นกว่า เอาชนะไปได้ 5-3 โดยมีเพียง มานูเอล อคานจี ของสวิตเซอร์แลนด์ที่ยิงพลาด ถูก จอร์แดน พิคฟอร์ด เซฟไว้ได้ ทำให้รองแชมป์เก่าอังกฤษได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศอย่างยิ่งใหญ่

รายชื่อผู้สังหารจุดโทษ

อังกฤษ: โคล พาลเมอร์ (เข้า), จู๊ด เบลลิงแฮม (เข้า), บูกาโย ซาก้า (เข้า), ไอแวน โทนีย์ (เข้า), เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (เข้า)

สวิตเซอร์แลนด์: มานูเอล อคานจี (ไม่เข้า), ฟาเบียน แชร์ (เข้า), เซอร์ดาน ชากิรี (เข้า), เซกี้ อัมดูนี (เข้า)

อังกฤษลิ่วเข้ารอบรองชนะเลิศอย่างสุดมันส์ในยูโร 2024 แฟนบอลต่างเฝ้ารอคอยความตื่นเต้นในรอบต่อไปอย่างใจจดใจจ่อ!