วิเคราะห์บอลยูโร 2024 ระหว่าง อังกฤษ พบ สวิตเซอร์แลนด์ 6/7/67

วิเคราะห์บอลยูโร 2024 ระหว่าง อังกฤษ พบ สวิตเซอร์แลนด์ 6/7/67

อังกฤษปะทะสวิตเซอร์แลนด์: ศึกเดือดในดุสเซลดอร์ฟ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

“สิงโตคำราม” อังกฤษ รองแชมป์เก่า ภายใต้การคุมทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ผู้เฉียบขาด ต้องเจอกับ “แดนนาฬิกา” สวิตเซอร์แลนด์ ที่มี มูรัต ยาคิน เฮดโค้ชผู้ปราดเปรื่อง เกมนี้จะฟาดแข้งกันที่ เมอร์คูร์ สปีล-อารีนา เมืองดุสเซลดอร์ฟ ที่เป็นสนามรบครั้งสำคัญ

การเจอกันล่าสุด

เกมล่าสุด อังกฤษ เปิดบ้านเชือดสวิตเซอร์แลนด์ไป 2-1 จากการเจอกัน 10 ครั้งล่าสุด อังกฤษชนะถึง 7 เกม เสมอ 2 เกม และไม่เคยพ่ายแพ้ สถิติบ่งบอกว่าอังกฤษเหนือกว่าชัดเจน

ทัพสิงโตคำราม

แกเร็ธ เซาธ์เกต จะพลาดใช้งาน มาร์ค เกฮี กองหลังที่ติดโทษแบน แต่จะปรับมาเล่นในระบบ 3-4-2-1 โดยมี ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์ และ เอซรี คอนซา เป็นสามเซนเตอร์ฮาล์ฟ ขณะที่ บูกาโย ซากา และ คีแรน ทริปเปียร์ จะรับบทวิงแบ็ก ส่วนแดนกลางมี คอบบี ไมนู และ เดแคลรน ไรซ์ คุมเกม จู๊ด เบลลิงแฮม กับ ฟิล โฟเดน จะช่วยสร้างเกมรุก โดยมี แฮร์รี เคน กัปตันทีมเป็นหัวหอกตัวเก่ง

ทัพแดนนาฬิกา

มูรัต ยาคิน เฮดโค้ชชาวสวิส มีขุมกำลังพร้อมใช้งานและได้ ซิลวาน วิดเมอร์ กลับมาจากโทษแบน จะจัดทัพในระบบ 3-4-2-1 เช่นกัน โดยมี กรานิต ชากา กัปตันทีมคุมแดนกลางร่วมกับ ซิลวาน วิดเมอร์, เรโม ฟลอยเลอร์ และ มิเชล แอบิสเชอร์ เกมรุกจะมี แดน เอ็นดอย และ ฟาเบียน ไรเดอร์ สร้างสรรค์โอกาส โดย บรีล เอ็มโบโล จะเป็นกองหน้าตัวเป้า

ฟอร์มล่าสุด

อังกฤษ เพิ่งผ่านเข้ารอบมาแบบหวุดหวิด หลังเฉือน สโลวะเกีย 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ฟอร์มในรายการนี้ไม่ค่อยดี ชนะเพียง 1 เกม เสมอ 3 เกมติดต่อกัน และไม่ชนะใครใน 7 จาก 10 เกม การเล่นเกมรุกยังมีปัญหาอย่างมาก ต้องเร่งปรับปรุง

สวิตเซอร์แลนด์ พลิกชนะ อิตาลี 2-0 ฟอร์มยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการเล่นในแดนกลางที่ตัดเกมได้ดี ในรายการนี้ชนะ 2 เกม เสมอ 2 เกม เกมรุกยิงได้อย่างต่อเนื่อง 7 เกมติด และไม่แพ้ใคร 8 เกมติด

แนวโน้มเกม

อังกฤษ แม้จะฟอร์มไม่ดีกว่ามาก แต่ยังคงมีความหวังเปิดเกมรุกเต็มที่ หวังทำประตูได้เร็วที่สุด ส่วนสวิตเซอร์แลนด์ คงเน้นประคองเกมก่อน ดูจังหวะสู้เต็มที่เหมือนเกมกับอิตาลี ถ้าไม่ได้ก็รอสวนกลับ ฟอร์มโดยรวมของอังกฤษไม่ได้ดีมาก แต่มีประสบการณ์เจอสวิตเซอร์แลนด์มาก่อนและมักทำได้ดีกว่า

สกอร์ที่คาดการณ์: อังกฤษ 2-1 สวิตเซอร์แลนด์

ฟันธง: อังกฤษเข้ารอบต่อไป

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่นี่ บ้านกีฬา