ขอสามแต้ม! ทีมชาติไทยU 17 ลงซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนดวล มาเลเซีย

ทีมชาติไทยชุด U17 ปี ลงซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนลงเล่นนัดที่สามในรอบแบ่งกลุ่ม กับทีมชาติมาเลเซีย ซึ่งทีมต้องการชัยชนะเท่านั้น เพื่อลุ้นเข้ารอบต่อไป

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

วันที่ 28 มิถุนายน 2567 เวลา 17.30 น. ณ สนามซ้อม Banyuanyar ประเทศอินโดนีเซีย ทีมชาติไทย U17 ลงซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนลงทำการแข่งขันฟุตบอล ASEAN U16 Boys’ Championship Indonesia 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กับทีมชาติมาเลเซีย

โดยทีมชาติ ลงเล่นไปแล้ว 2 นัด มีทั้งหมด 4 คะแนนด้วยกัน สามารถยันเสมอ ออสเตรเลีย มาได้แบบไร้สกอร์ ตามมาด้วยเอาชนะ ติมอร์ 6 ต่อ 0 แต่เกมนี้ยังไม่ง่าย เพราะต้องการชัยชนะ เพื่อแย่งอันดับกับทาง ออสเตรเลีย ที่จะเจอกับทีมรองบ่อนอย่าง ติมอร์

หนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญของทีม อย่าง ศุภกร พูลผล ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนเกมเอาไว้อย่างน่าสนใจว่า

“ยอมรับเกมแรกกับ ออสเตรเลีย ตัวผมตื่นเต้นมากครับ เพราะเป็นการลงสนามให้กับทีมชาติไทยครั้งแรก แต่พอเซฟจุดโทษได้ หลังจากนั้นมาก็มีความมั่นใจมากขึ้นในการเล่น และรู้สึกว่าเล่นได้อย่างสบายใจ แต่ก็มีความกดดันอยู่บ้าง”

“ในส่วนของเกมกับ ติมอร์นัดที่สอง พี่อ่ำที่เป็นโค้ชประตู ก็แนะนำวิธีการเซฟการป้องกันมา และเราก็ทำการบ้านมา ทำให้ผมสามารถเก็บคลีนชีตได้ทั้งสองเกม ก็ต้องให้เครดิตพี่ๆสตาฟฟ์โค้ช รวมถึงเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่คอยช่วยกัน และทำเต็มที่ทั้งในตอนซ้อมและตอนแข่ง”

“สำหรับเกมต่อไปกับมาเลเซีย ทีมทำการบ้านมาดี แต่ก็ต้องพยายามปรับปรุงในเรื่องของการสื่อสารที่ต้องมีมากกว่าเดิมรวมถึงเกมรุกที่ต้องเพิ่มความแม่นยำ ก็เชื่อมั่นในตัวเพื่อนๆ ครับ ว่าเราจะสามารถทำได้ตามเป้าหมาย ก็ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ” ศุภกร กล่าว